Đến cả Knet cũng tức giận, đòi đuổi cổ những thần tượng Kpop hám lợi đăng ảnh “lưỡi bò”

Xem ngay bí quyết quan hệ lâu ra tới 60 phút rất đơn giản TẠI ĐÂY❤️

Việc các thần tượng Kpop liên tục chia sẻ tấm “bản đồ lưỡi bò” đã gây nên một làn sóng chỉ trích từ netizen Hàn Quốc, đặc biệt là Jackson (GOT7), Henry…

Sau sự kiện tại Lễ trao giải Điện ảnh Kim Mã diễn ra ở Đài Loan, nữ đạo diễn mang tư tưởng Đài Độc Phó Du lên nhận giải Phim tài liệu xuất sắc nhất với bộ phim ‘Thanh Xuân Của Chúng Tôi Trên Đất Đài Loan’ đã phát biểu “Đài Loan độc lập!”, hàng loạt ngôi sao Hoa ngữ đã đăng tấm bản đồ lưỡi bò lên Weibo để phản đối, trong đó có không ít thần tượng Kpop hiện đang hoạt động tại Hàn Quốc như Jackson (GOT7), Meiqi và  Xuanyi (WJSN), Lay (EXO), Jun và The8 (Seventeen), Kyulkyung (PRISTIN)…điều này đã tạo nên một tranh cãi lớn trong cộng đồng fan Kpop. 

Đến cả Knet cũng tức giận đòi đuổi cổ những thần tượng Kpop hám lợi đăng ảnh lưỡi bò - image 1

Tương tự như Việt Nam và Đài Loan, netizen Hàn cũng lên lên tiếng phản đối  hành động chia sẻ tấm bản đồ sai lệch này của những ngôi sao trên, lý do chính là bởi khu vực mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền (đường lưỡi bò) bao gồm cả đảo Leodo hay còn gọi là Socotra Rock của Hàn Quốc. Còn nhớ 2 năm trước, cũng rộ lên phong trào share ảnh “lưỡi bò” và những ngôi sao như Lay, Victoria, Cao Lu…dù đang hoạt động tại Hàn vẫn ngang nhiên đăng tải tấm bản đồ trên, thậm chí Lay còn lấy ảnh bản đồ “lưỡi bò” làm ảnh đại diện trên Instagram trong suốt một thời gian dài dẫn đến họ vẫn phải chịu chỉ trích nặng nề cho đến bây giờ. 

Khi sự việc tái diễn, sự chỉ trích của netizen Hàn đạt đến đỉnh điểm Zhang Yuan – từng tham gia talk show  “Abnormal Summit”, hiện vẫn đang hoạt động tại Hàn Quốc dưới quyền quản lý của SM C&C – đã đăng tải tấm bản đồ “lưỡi bò” lên Instagram kèm theo caption tuyên bố: “Trung Quốc, một tấc đất cũng không nhường“. Ngay khi bị netizen phản ứng, Zhang Yuan đã công khai tranh luận gay gắt bằng cách chụp lại một trong số các bình luận chỉ trích tư tưởng “dĩ Hoa vi trung” (tư tưởng xem Trung Quốc là trung tâm của nền văn minh nhân loại và ưu việt hơn các quốc gia khác) và đăng tải lại lên Instagram đáp trả như một cách “dằn mặt”. 

Đến cả Knet cũng tức giận đòi trục xuất những thần tượng Kpop hám lợi đăng ảnh lưỡi bò - image 1

vì sao bệnh khó nói ở nam giới chữa hoài không khỏi

Caption của Zhang Yuan: “Thật là một người tuyệt vời đấy! Bạn nên để lại bình luận sau khi nghiên cứu lại lịch sử và kinh tế đi nhé. Tôi không muốn tiếp tục chịu đựng nữa vì đây không phải là lần đầu tiên. Tôi sẽ đăng bình luận của bạn lên đây trong hôm nay và sẽ xóa nó vào ngày mai

Thậm chí Zhang Yuan còn chụp lại nhiều bình luận khác và đăng tải lên Weibo cá nhân cùng vài dòng than vãn vì bị chỉ trích sau khi nói lên ý kiến cá nhân, và cho biết anh muốn được an ủi sau tất cả những lời công kích đó.

Đến cả Knet cũng tức giận đòi trục xuất những thần tượng Kpop hám lợi đăng ảnh lưỡi bò - image 2

Tất nhiên hành động của Zhang Yuan gây phẫn nộ đối với netizen Hàn, hàng ngàn người lên tiếng đòi trục xuất những ngôi sao tất cả những ngôi sao Trung Quốc đang hoạt động tại Hàn Quốc nhưng lại đăng ảnh lưỡi bò. Mọi người bình luận:

-“Ngay từ đầu tôi đã không thích Zhang Yuan rồi. Trung Quốc mãi mãi vẫn là Trung Quốc thôi”

– “Trong một chương trình lịch sử anh ta cũng từng thể hiện tư tưởng “dĩ Hoa vi trung” của mình rồi”

– “Sau khi sống ở Trung Quốc trong một thời gian dài, tôi đã học được rằng lòng yêu nước của người Trung Quốc phải thuộc hàng số một thế giới. Ở Trung Quốc, tôi đi ăn cùng với một người bạn Trung Quốc và một người bạn Đài Loan. Tôi hỏi người bạn Đài Loan rằng khi nào anh ấy định về nước, và người bạn Trung Quốc bỗng nhiên tỏ vẻ bực mình và nói: “Về nước là sao? Anh ta đang ở đất nước của mình rồi, anh đang nói cái quái gì vậy?”. Tôi vẫn không thể nào quên được sự kiện này… Tôi chưa bao giờ thấy người bạn Trung Quốc đó nổi điên đến vậy và việc anh ta hành động như thế khiến tôi cảm thấy như mình vừa phạm phải một tội ác rất lớn. Một lần khác tôi có dịp đến một bữa tiệc được tổ chức bởi người nước ngoài, và những người Trung Quốc ở đó nói rằng: “Ở đây không có gì đáng để ăn hết. Quả nhiên chỉ có đồ ăn Trung Quốc là tuyệt nhất”. Sau đó thì họ liền đặt món Trung Quốc ngay tại chỗ luôn… Tôi biết có rất nhiều người Trung Quốc cư xử rất lịch thiệp, nhưng khi nói đến các vấn đề chính trị như Đài Loan, tất cả họ đều sẽ trở nên khó chịu và nói những điều y chang nhau”

– “Jackson và Henry cũng đăng bức ảnh đó đấy. Sức mạnh của chủ nghĩa tư bản là đây… Chúng ta cần phải đuổi hết bọn nghệ sĩ ủng hộ tuyên bố Biển Đông của Trung Quốc, những kẻ đó không nên tiếp tục quảng bá ở Hàn Quốc. Tôi biết rất nhiều người trong số họ bị ép phải đăng lên, nhưng chúng ta cũng chẳng cần phải hiểu hay thông cảm cho họ làm gì. Cuối cùng thì bọn họ đăng mấy thứ đó lên cũng chỉ vì muốn giữ miếng cơm ở Trung Quốc thôi ㅋㅋㅋ”

– “Zhang Yuan than phiền vì phải nhận quá nhiều bình luận ghét bỏ nhưng trên Weibo anh ta lại viết về việc Wang Simlin (một thành viên Trung Quốc khác của “Abnormal Summit”) nhận xét như thế nào về những điều anh ta không thích. Kết quả là Wang Simlin đã bị cư dân mạng Trung Quốc chỉ trích rất nhiều đấy”