Bạn đã biết phân biệt đúng hai khái niệm “bias” và “stan” chưa?

Xem ngay bí quyết quan hệ lâu ra tới 60 phút rất đơn giản TẠI ĐÂY❤️

Nếu đã là fan Kpop, có lẽ bạn đã rất quen thuộc với các thuật ngữ như “stan”, “bias”, nhưng bạn có chắc mình hiểu đúng ý nghĩa và phân biệt được chúng không?

Có tất cả 4 khái niệm để chỉ người hâm mộ trong Kpop: “bias”, “stan”; “support”; “sasaeng”. Nếu như Saasaeng và support có thể dễ dàng phân biệt mức độ thì “stan” “bias” lại thường xuyên bị nhầm lẫn. Để đảm bảo bạn có hiểu một cách chắn chắn nhất, chúng mình hãy tham gia một lớp bổ túc từ vựng cấp tốc trước nhé!

Bias có nghĩa miêu tả khuynh hướng thiên về một thứ gì đó của bản thân. Dưới góc độ của người hâm mộ Kpop, đó là từ chỉ sự thiên vị của bạn đối với 1 thành viên trong 1 nhóm nhạc. Ví dụ bạn là fan của GOT7, bias Mark, nghĩa là bạn là người hâm mộ của GOT7 và thành viên bạn yêu thích nhất là Mark.

cccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccc - image 4

Ví dụ bạn là fan của GOT7, bias Mark, nghĩa là bạn là người hâm mộ của GOT7 và thành viên bạn yêu thích nhất là Mark.

Trong khi đó, “Stan” thực chất không phải là từ vựng tiếng anh chính gốc, nó là một từ lóng được ghép bởi: Stalker + Fan = Stan, bắt nguồn từ tên bài hát STAN của Eminem năm 2000 khi miêu tả hành động của người hâm mộ mất lý trí. Nếu để nguyên nghĩa của từ này, nó gần giống với từ sasaeng – fan cuồng trong tiếng Hàn . Tức là bạn hâm mộ cuồng nhiệt của ai đó và hầu như chỉ quan tâm đến họ mà thôi, bạn theo dõi mọi tin tức, hoạt động của họ và không bỏ lỡ bất điều gì về họ.  

vì sao bệnh khó nói ở nam giới chữa hoài không khỏi

Nhưng đừng nhầm lẫn từ “stan” tương đương với sasaeng nhé, xếp theo mức độ yêu thích thì: bias , “stan” cao hơn “bias” một chút nhưng lại chưa đủ để gọi đó là sasaeng. Nếu ai đó tự gọi mình là Idol stan, tức là họ chỉ yêu thích duy nhất Idol đó thôi và hâm mộ cuồng nhiệt.

cccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccc - image 2

Nếu bạn gọi mình là Jihoon stan, nghĩa là bạn chỉ yêu thích mỗi một mình Jihoon thôi và không nhất thiết phải thích Wanna One.

cccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccc - image 3

Tương tự bạn là BTS stan, tức là bạn chỉ quan tâm tới duy nhất BTS và chỉ một mình BTS mà thôi